Trang

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Bùi Hằng, sao bạc như vôi thế?

Việc chị Phương Bích, nữ tướng sát cánh với Bùi Hằng như chị em từ những ngày đầu biểu tình, quằn quại rên siết khi Bùi Hằng bị đi tù trá hình, viết hàng loạt bài Bùi Hằng ơi, bà ở đâu?Sau Bùi Hằng sẽ là aiNhà cầm quyền Hà Nội được và mất gì khi bắt giam Bùi Hằng…. lay động triệu triệu con tim cất lên tiếng kêu khiến chính quyền phải trả tự do cho chị.

 

Thương cảnh mẹ con côi cút, trong tù không ai thăm nuôi, những người thân về hùa với bộ máy tuyên truyền của Đảng tấn công chị đủ bề, trong tù thiếu thốn tình thương yêu gia đình, thân hữu, con nhỏ chẳng có tiền nong chăm lo cho mẹ chứ nói chi đến chuyện thuê mướn luật sư bảo vệ quyền lợi, vận động anh em ủng hộ gây áp lực với chính quyền. Chị Phương Bích cùng GS Ngô ĐỨc Thọ, đành phải đứng tên quyên góp thăm

cho Bùi Hằng, mặc dù trước đó chị nói rõ chẳng muốn dính dáng đến tiền bạc thêm rắc rối. Nhưng đành chặc lưỡi,đến mình không làm thì ai làm đây, chẳng ai muốn dính vào mấy cái thứ dễ “bôi lem” người khác nhất ở xã hội này.

 

Bởi vậy, minh bạch luôn là tiêu chí hàng đầu của chị, Chị rạch ròi tất tận tật từ khoản chi nhỏ nhất, đến cả trăm ngàn lãi từ tài khoản chị phải kê cho đủ (chẳng ai biết chị còn phải đóng phí nuôi cái tài khoản ấy là bao nhiêu đâu, nhưng thiếu một đồng là tả tơi danh tiếng)!

Tại sao chị muốn việc quyên góp này không chỉ cho Bùi Hằng mà còn cho cả những người có hoàn cảnh như  Bùi Hằng? Vì rõ là hoàn cảnh Hằng khá giả so với vô vàn anh em, đất đai hàng chục tỷ, tiêu xài như đại gia. Chưa khi nào chị mảy may suy nghĩ Bùi Hằng sẽ băn khoăn việc quyên góp như thế nào, dùng ra sao, nếu biết chị Phương Bích dùng tiền quyên góp thăm nuôi Bùi Hằng cho những người có hoàn cảnh tương tự, chắc “bà ấy” còn hãnh diện lắm chứ. ẤY mà sự đời ai học được chữ NGỜ! Người thân nhất, người tưởng như hiểu nhau đến con chấy cắn đôi lại rước họa, hại nhau đến thế!

Khi nghe những thông tin “ác ý” về cái gọi là “quỹ Bùi Hằng”, đáng lý cần hỏi cho rõ ngọn ngành, đặt niềm tin nơi những người sống chết vì mình thì chị ta lại ráo ngoảnh, cố tình gieo nghi ngờ xem lại “động cơ” việc làm thiện nguyện của chị Phương Bích. Nỗi oan này chắc còn hơn cả “oan Thị Kính”. Rằng ai cũng muốn dùng số tiền hơn trăm triệu đó ủng hộ người này người kia, cách phản ứng của Bùi Hằng “đi mà hỏi Phương Bích, tôi đâu có biết gì” như dội bình xăng đốt sạch những ân tình chị Bích dành cho Bùi Hằng. Rồi chị ta bắn tin rút bỏ thẳng thừng “MUỐN NHỮNG NGƯỜI KÊU GỌI CÓ MỘT SỰ CẢI CHÍNH, KHÔNG ĐƯỢC DÙNG TÊN TUỔI CỦA CHỊ HẰNG ĐỂ KÊU GỌI QUYÊN GÓP, DO ĐIỀU NÀY LÀM CHỊ HẰNG THẤY BỊ TỔN THƯƠNG.”

Chị Phương Bích thực sự rơi vào hoàn cảnh như chị bộc bạch: “ CHÚNG TÔI THỰC SỰ KHÔNG BIẾT BẰNG CÁCH NÀO CÓ THỂ GIÚP MỘT NGƯỜI, MÀ LẠI KHÔNG ĐƯỢC NÊU TÊN NGƯỜI ĐÓ. CHÚNG TÔI CHO RẰNG NẾU ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ CHỊ HẰNG, MÀ LÀ MỘT NGƯỜI BIỂU TÌNH VÔ DANH NÀO ĐÓ BỊ BẮT TRONG HOÀN CẢNH TƯƠNG TỰ, HẲN BÀ CON XA GẦN CŨNG KHÔNG VÌ THẾ MÀ KHÔNG CÙNG CHUNG TAY GIÚP ĐỠ. VÀ DÙ LÀ VỚI TÊN TUỔI AI, THÌ MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG TIỀN QUYÊN GÓP NÀY CŨNG LÀ ĐỂ GIÚP ĐỠ NHỮNG AI ĐI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC GÂY HẤN VÀ XÂM LƯỢC ĐÃ BỊ BẮT GIỮ TRÁI PHÉP, HOẶC LÀM TỪ THIỆN.

Và đây là “người thân” của Bùi Hằng công khai trên blog chị Phương Bích

Nc danh08:32 Ngày 24 tháng 11 năm 2012

Bác bạn có nhận thấy một điều rất lạ: Chị Bùi Thị Minh Hằng từ khi ra khỏi trại cải tạo Thanh Hà, các khoản chi tiêu ko hề thấy chi cho chị ấy nữa mặc dù tui thấy chị ấy rất khó khăn, binh tật đau yếu, chị cũng là một trong những dân oan gặp hạn tù tội, vậy có công bằng không, chúng ta hãy lên tiếng để chị Bùi ThịMinh Hằng được quyền khi mang danh quỹ tên chị, mỗi người chúng ta nên đoàn kết trong mối tình thân thiết quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của nhau hơn nữa. Đng vì cái tôi ln quá mà làm vic hếttình cn nghĩa như vy được không ạ?

Rất mong chị Đặng Phương Bích, Bác Ngô Đức Thọ xem xét li vic chi tiêu và gii đáp các câu hi ca tôi cũng là câu hi ca tt c anh ch em trong Sài Gòn.

Lee Nguyen

Trả lời”

Ôi thôi, chỉ cần đó là đủ ý tứ của Bùi Hằng rồi. Từng nhớ Lee Nguyen là anh chàng ở cùng “bà chị”trong cùng Phòng ở khách sạn TP biển Hải Phòng, bị công an thăm hỏi, vặn vẹo kiểu “không có đăng ký kết hôn sao ở chung phòng?” thì tự 2 người giãy nẩy tự tung nhau lên mạng để tố công an bẫy???). Thảo nào, khi Hằng ra tù, chị Phương Bích gửi Hằng 20 tr mà chị ta “từ chối” vì phải chăng là “quá ít”?. Quyên góp thì đã quyên rồi, chi cho việc thăm nuôi Bùi Hằng và ủng hộ những người có hoàn cảnh tương tự thì đã chi rồi, giờ quay ngoắt “CẢI CHÍNH, KHÔNG ĐƯỢC DÙNG TÊN TUỔI CỦA CHỊ HẰNG ĐỂ KÊU GỌI QUYÊN GÓP” thì khác mười hại nhau, thâm độc, nghiệt ngã hơn cả lang sói, dã thú?

Thảo nào, ngay cả bản kê chi tiết chị Phương Bích gửi riêng cho Bùi Hằng, liên quan đến nhiều anh chị em, thậm chí không hay nếu bị công khai, Bùi Hằng chẳng ngại đưa nguyên văn lên mạng, để thiên hạ tha hồ bình phẩm khoản chi nào “trong danh mục”,khoản chi nào “ngoài danh mục”,tha hồ đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành,mổ xẻ từng đồng cỏ “chuẩn mực” chưa? Thật hết thuốc nào chữa nổi!

Còn đây nữa, vô số “quân xanh, quân đỏ” của Bùi Hằng tấn công chị Phương Bích trên blog của chị mà chị chẳng ngại đối đáp hay xóa bỏ những kết tội vô lối của họ, nhưng họ kéo quân “nặc danh” hùng hậu quá chị đành phải đóng bình luận lại, xin dẫn vài mình họa

Nc danh09:40 Ngày 24 tháng 11 năm 2012

Tôi nghĩ dù lời kêu gọi thế nào. Quỹ BH thì phải để BH cùng tham gia. Ở đây bạn hơi độc đoán, không thấy BH tham gia mà bạn cũng cắt “viện trợ” luôn. Đề nghị chỗ tiền còn lại trả về để chị BH đi làm việc khiếu kiện cùng với Dân oan, nếu bạn ko đông ý đồng nghĩa với việc bạn quá cói thường những người thiện tình với BH. Ở đây tôi không nói bạn tham nhũng, nhưng bạn làm việc thiếu logic mà khắp nơi ACE đều thấy rõ. RÕ ràng bạn không tôn trọng chị BH. Tôi xin lỗi vì đã nói quá nặng lời, vì tôi thấy vô lý quá.

Một người cũng đóng góp quỹ cho chị BH.

Trả lời

1.

Nc danh09:46 Ngày 24 tháng 11 năm 2012

Ối trời, thì ra vậy.

Sao mọi người lại làm ăn kiểu XHCN vậy. Ở đây chúng tôi góp quỹ chủ yếu là vì BH. Giờ đây khiến BH phải hệ lụy các bạn không hiểu sao, khâm phục sự chịu đựng của BH, hết đàn ăn chặn, giờ lại được biết tienf góp quỹ cũng không được quyền gì, lạ quá. Không thể làm ăn như vậy bạn ạ.

Mình không muốn công luận lên án thì mình nên làm theo lẽ phải. “Nói phải củ cải cũng nghe”

Không nên vì đánh bóng cá nhân mà quên đi đích thực của cuốc sống bạn hiều chứ.

Hoàng Nam.

Trả lời

1.                   Nc danh17:24 Ngày 24 tháng 11 năm 2012

Chúng tôi là một trong những người đóng góp với mục đích giúp đỡ BH khi bà ấy bị nhà cầm quyền bắt đi tù oan trái.
Khi bà ấy ra khỏi tù,cuộc sống đầy khó khăn,gian khó,sức khỏe giảm sút,oan trái tiếp tục đè xuống cuộc đời bà ấy,nỗi đau cũ chưa lành,nỗi đau mới thêm chồng chất,bà ấy vẫn không lùi bước,vẫn kiên cường tranh đấu và giúp đỡ những người khác…
Tại sao không đem hết số tiền còn lại giao cho bà ấy và minh bạch ra từ khi ấy,để bà ấy bớt đi phần nào cực khổ,mà những người giữ tiền tự ý tiêu vào chỗ khác,vẫn biết trong xã hội này chỗ nào cũng khó khăn…
Tôi nghe dư luận phàn nàn quá nhiều về cung cách của những người quản lý số tiền ấy,tuy là nó ítỏi,nhưng họ tự ý mình,không bàn bạc gì,thật là thất vọng quá.

Trả lời

2.

Nc danh17:32 Ngày 24 tháng 11 năm 2012

Chị Phương Bích đã mượn tên Bùi Hằng, và sử dụng việc Bùi Hằng bắt giam để đi quyên góp. Người đóng góp vì thương Bùi Hằng mà đóng góp số tiền này.

Đáng ra ngay khi chị Bùi Hằng được thả ra, đã phải công khai số tiền này và việc chi tiêu ra sao, và phải hỏi ý kiến Bùi Hằng nên tiếp tục sử dụng số tiền này như thế nào để cùng bàn bạc.

Chị Phương Bích không thể tự mình quyết định mọi việc khi quỹ mang tên Bùi Hằng đang còn mượn danh Bùi Hằng. Có phải chị đã lợi dụng việc Bùi Hằng bị bắt giam để tự đánh bóng bản thân mình.

Trả lời”

Cái kiểu “lấy thịt đè người”, “đánh hội đồng”,”lấy oán trả ân” thế này, dù có mồm năm miệng mười chị Phương Bích chắc thua to, hố nặng. Song cái làm chị đau khổ hơn hết là chị nhận ra bản chất con người mà chị và vô số bạn bè chị lỡ tôn vinh, giờ thì “há miệng mắc quai”, nói đi nói lại khác gì tự mình chửi mình.

Bản chất con người luôn vậy, đừng có mộng tưởng họ thay đổi như sự thi vị của Tiến sỹ Xuân Diệu khi tôn vinh Hằng và bảo vệ Hằng trước sự độc khẩu của ông Trương Duy Nhất. Đây chắc là bài học thấm thía đối với Phương Bích?

 

Ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét